[Kỳ Ngộ] – Chương 36

36

Cố Tinh Yến đáp: Xin lũi mà, ta đi ngủ ngay đây.

Thế nhưng nằm lên giường rồi lại mãi chẳng ngủ được, không biết có phải đánh nhau lâu quá hay không, thần kinh Cố Tinh Yến giờ vẫn căng như dây đàn.

Cậu lúc thì nhớ lại tin nhắn vô cùng đáng thương của Bách Dịch trước khi offline, lúc lại mơ màng nhớ hình như có một Thiên Sách cứ buff “Uyên” cho cậu, Uyên chỉ có thể dùng với đồng đội, giúp đồng đội được chọn đỡ sát thương.

Thông thường Thiên Sách ít khi dùng Uyên, bởi nó sẽ chiếm mất một vị trí trong kì huyệt. Ngay cả tình duyên ngày xưa cũng chưa bao giờ dùng kỹ năng này cho Cố Tinh Yến, không ngờ có một ngày lại được trải nghiệm từ một Thiên Sách lạ.

Nghĩ mãi, cuối cùng Cố Tinh Yến cũng chìm vào giấc ngủ. Vì lỡ thức khuya, qua hôm sau gần 11 giờ cậu mới tỉnh, đánh răng rửa mặt xong rồi đặt đồ ăn, tướng quân bé nhỏ ngoài lạnh trong nóng trả lời.

“Hừ, thật ra ta cũng hơi giận, ai bảo ngươi không biết yêu thương bản thân mình lại thức đêm nữa. Nhưng ngươi đã ngoan ngoãn ăn cơm rồi, thôi ta đành tha thứ cho ngươi vậy. Lần sau ngươi mà còn cố ý tái phạm, ta sẽ… ta sẽ trộm tóc giả của ngươi mang đi bán!”

Cái joke tóc giả này, không bỏ được đúng không?

Cố Tinh Yến ngoan ngoãn xuống nước, cứ như một anh bạn trai mắc lỗi vậy: Xin lỗi mà, ta đảm bảo không có lần sau nữa. Ngươi tha lỗi cho ta lần này đi mà!

Tướng quân bé nhỏ trả lời rất nhanh: Không được có lần sau. Nếu ngươi còn như vậy nữa, ta… phạt ngươi mặc đồ nữ cho ta xem.

AI mà cũng biết bắt trend quá nhỉ?

Cố Tinh Yến mi mắt cong cong: Được thôi, đến lúc đó ta chụp cho ngươi xem nhé. Có khi nào tướng quân bé nhỏ thèm khát đã lâu, muốn ta mặc đồ nữ ngủ với ngươi hả?

Mục Hiến đọc đến đây mất mặt sặc nước bọt, hắn sờ mặt, càng ngày càng cảm thấy người bên kia màn hình đúng là một tên trong ngoài bất nhất! Nhưng chỉ có thể như vậy với hắn mà thôi, nếu để hắn phát hiện Cố Tinh Yến còn nói như vậy với người khác nữa, hắn sẽ bẻ gãy cái chân thứ ba của cậu! Còn bây giờ, phải chọc lại đã.

“Tinh Yến ngươi chắc chắn thân thể bé nhỏ của ngươi làm được chứ? QAQ Đến lúc đó có mệt muốn chết cũng đừng trách ta đó.”

Cố Tinh Yến: ………… Tui không chỉ bị một con AI trêu đùa, lại còn bị khiêu khích nữa?

Cái app này update xong thoáng như vậy hả trời? Cố Tinh Yến nhất định phải thể hiện tự tôn của đàn ông, lập tức trả lời: !!! Không đời nào, có gan ngươi để ta thử xem.”

Cố Tinh Yến nói xong, tự nhiên thấy mình lại đi hơn thua với một con AI, tự mình cũng thấy buồn cười. AI đúng là giống người thật, tán gẫu với nó chẳng khác gì đang nói chuyện với người yêu lâu năm.

Mục Hiến rất muốn nói vậy giờ ta ra ngay đây, nhưng lại sợ dọa chết người ta mất.

“Được được được, đợi đến lúc chúng ta gặp mặt, ngươi muốn sao cũng được.”

“…? Tướng quân bé nhỏ nói vậy, ta thấy vừa mừng vừa lo đó.”

AI đúng là vừa chu đáo lại dịu dàng, Cố Tinh Yến rất nhanh đã bị lấy lòng. Đương nhiên, những lời này cậu cũng chỉ nói mồm mà thôi, dù sao tướng quân bé nhỏ cũng chỉ là số liệu ảo, chẳng lẽ nào lại biến thành người thật được? Trừ tình duyên ngày xưa ra, Cố Tinh Yến chưa từng quen bạn trai bạn gái bao giờ, cậu luôn cho rằng mình sẽ cô đơn đến già.

Nhưng giờ có tướng quân bé nhỏ bên cạnh, cũng không còn quá buồn tẻ.

“Còn phải nói, ta tốt với Yến Yến lắm đúng không, sau này ta sẽ luôn ở bên cạnh không để ngươi phải chịu ấm ức, sẽ không để bất cứ ai bắt nạt ngươi.”

Đây đều là lời thật lòng của Mục Hiến, hôm qua Cố Tinh Yến bị bao vây trong game hắn lại chỉ có thể sốt ruột đứng một bên, gì cũng không giúp được, phiền lòng không chịu nổi.

Điểm hảo cảm có thể kiếm lại, chỉ cần giúp được là được.

Trái tim Cố Tinh Yến chợt hẫng một nhịp, cậu im lặng nhìn câu nói này thật lâu, tận lúc shipper đến gõ cửa mới thôi.

Cậu chỉ đáp lại một chữ: Được.

Nhưng đó lại là lời nghiêm túc nhất từ tận đáy lòng Cố Tinh Yến.

Cố Tinh Yến ăn xong, buổi sáng hôm nay chưa đánh được chữ nào, cậu thấy hơi bứt rứt, cứ cảm giác như mình chưa làm được cái gì. Cho nên mới 1 giờ chiều cậu đã bắt đầu viết tiếp bản thảo, để phòng ngừa tình huống bất ngờ như hôm qua khiến bản thảo bị lệch tiến độ, cậu viết liên tục đến 7 giờ tối mới ngừng. Đúng lúc đồ ăn được giao đến nơi, Cố Tinh Yến vừa online chạy khoáng vừa ăn.

Bách Dịch và Nhược Hữu Tự Vô không online, nhưng lúc Cố Tinh Yến vào game lại nhận được tin nhắn của Kí Giải.

[Kí Giải] thì thầm nói: Hôm qua đánh đã thật đấy, Hoa ca kỹ thuật được phết nha, A Nhược còn khen ông nữa đó! Ghen tị chết mất, cậu ta chẳng khen tui đỉnh bao giờ.

Nếu không phải biết Kí Giải thẳng không thể thẳng hơn, Cố Tinh Yến còn tưởng Thương cha đang ghen. Nhưng có lẽ đây chính là đờn ông, loại đờn ông cho dù con gái trong game có nhiều hơn nữa vẫn phải gay. Cái trò này gọi là Gay 3 đúng là không oan.

Bạn thì thầm nói với [Kí Giải]: Tôi cũng bình thường thôi, chủ yếu là mấy người Độc ca lúc nào cũng để ý bảo vệ tôi hết.

Linh cổ và Uyên liên tục như vậy nhìn là muốn yêu luôn.

Đương nhiên, cậu đã có Tướng quân bé nhỏ rồi, nghĩ linh tinh chút thôi.

[Kí Giải] thì thầm nói: [khinh bỉ] Hiểu rồi, cuối cùng tui cũng biết tại sao tình duyên cũ nói tui trai thẳng, chỉ có tui nghiêm túc đánh nhau, mấy người còn bận mắt qua mày lại.

Bạn thì thầm nói với [Kí Giải]: ?

Cố Tinh Yến tiện tay lập đội, tranh thủ lúc ăn cơm thỉnh thoảng nhặt một ít quặng hoặc trốn đội cối xay gió. Kí Giải không trả lời, cậu không để ý, điểm cống hiến đầy rồi liền quay về chỗ NPC giao nhiệm vụ, sau đó dùng Trừ Trệ Tán thần hành đến huyện Ba Lăng chạy thương. Không biết có phải vì vụ đánh nhau hôm qua khơi dậy sóng gió hay không, trên đường chạy thương có khoảng bảy tám người đang cướp tiêu, Cố Tinh Yến dừng lại tiện tay buff máu, đột nhiên kênh phụ cận có người nhắc đến cậu.

[Phụ cận][Người qua đường giáp 1]: [Tinh Yến] Đây chẳng phải “Nam thần trận doanh” của Hạo Khí Minh bị phốt bắt nạt acc nhỏ còn nhục mạ con gái trên Tieba sao, không thể ngờ có ngày tui cũng được đứng gần xem nhân vật chính của 818(*).

[Phụ cận][Hóng phốt 1]: Có phốt à?

[Phụ cận][Hóng phốt 2]: Có phốt à?

[Phụ cận][Hóng phốt 3]: Tiêu đề là gì, tui đi xem thử.

[Phụ cận][Hóng phốt 4]: Ăn nói xà lơ, nam thần Hạo Khí Minh bọn tui rõ ràng là hòa thượng, chẳng biết đây là ai luôn, đừng có tự tiện gọi nam thần được không.

[Phụ cận][Người qua đường giáp 1]: Tiêu đề là 818 Hạo Khí Vạn Hoa nam Tinh Yến thành viên bang hội Sao Băng chuyên giết acc nhỏ chưa max cấp tại dã ngoại, hãy gọi tui là Lôi Phong(*).

Chắc là 818 của Tô Lai Lai, từ xung đột ngày đó Cố Tinh Yến đã nhận ra, cô ả không chỉ ngoa ngoắt còn thích đổi trắng thay đen. Đã mất công bị phốt, cậu tất nhiên phải lên đọc xem sao, Cố Tinh Yến thấy Ác Nhân đã tản đi bớt, thoát khỏi trạng thái chiến đấu lại lên ngựa chạy thương tiếp, còn tin nhắn của đám người tò mò kia cậu không thèm để ý. Dù sao bọn họ chỉ muốn hóng hớt mà thôi, cũng chẳng cần biết gốc rễ câu chuyện ra sao.

Chạy thương xong, Cố Tinh Yến dùng thẻ Cuồng Chiến, thần hành đến trước cửa Đại chiến, sau đó cậu mở Tieba lên tìm bài phốt mình.

Bài đăng thì cũng bài bản đấy, nhưng người up ngoài đăng một tấm ảnh chụp màn hình người này chưa max cấp bị giết cùng một tấm bạn thân Tú Tú bị giết ra, còn lại chẳng có gì. Có bình luận nghi ngờ chứng cứ của người này chưa rõ ràng, dù sao cũng chưa thấy Hoa ca miệng dơ mắng chửi người chỗ nào, thế mà bị hạn chế không thể bình luận tiếp được nữa.

Mới đầu người đăng bài còn già mồm khẳng định Cố Tinh Yến bắt nạt acc nhỏ, nhưng dần dần dưới bài đăng có người nhận ra Tô Lai Lai, quay ra phốt ngược lại cô ta.

Không những cắm lên đầu sư nương mình một cái sừng, còn làm vài đôi tình duyên lục đục, Đại chiến đá người, phó bản một mình một đường, tại điểm bắt sủng vật quấy rối người chơi PVX(*), có thể nói là một người chơi phải nói là bố của ung thư. Cô ả Tô Lai Lai này đã bị phốt chán chê ở các bài đăng khác rồi, những người ghét cô ta bình luận không cần biết nguyên nhân là gì vẫn đứng về phía Cố Tinh Yến.

Tuy nhiên, những bình luận bênh vực Cố Tinh Yến hoặc bị xóa hoặc bị mute, dưới bài đăng chỉ còn một đám clone không ngừng chửi rủa cậu.

Cố Tinh Yến đọc một lúc đã hết hứng thú, cậu quay lại tab game, phát hiện mình đã chết, trên đầu còn có debuff bị treo thưởng.

Nhược Hữu Tự Vô online, nhắn tin cho cậu: Cậu bị treo thưởng à, đám Tô Lai Lai làm phải không?

Bạn thì thầm nói với [Nhược Hữu Tự Vô]: Chắc vậy.

[Nhược Hữu Tự Vô] thì thầm nói với bạn: Kí Giải nói cậu bị phốt, để tôi gửi ảnh chụp màn hình hôm qua cho cậu, cậu còn nhật kí trò chuyện hay gì không? Để tôi tìm người phốt lại cho.

Bạn thì thầm nói với [Nhược Hữu Tự Vô]: Cậu add QQ của tôi đi, 51243XXXX8, tôi tự viết là được.

[Nhược Hữu Tự Vô] thì thầm nói với bạn: Được.

[Nhược Hữu Tự Vô] thì thầm nói với bạn: Đại chiến hả? Kéo tôi nữa.

Tên Độc kinh chanh vũ bạo lực này cần gì cậu kéo chứ, 1 chấp 2 không thành vấn đề. Cố Tinh Yến mời anh ta vào đội, đồng thời đăng nhập vào tài khoản QQ đã lâu không dùng, Nhược Hữu Tự Vô đã gửi lời mời kết bạn. Cố Tinh Yến đồng ý rồi bắt đầu gọi người. Người đã vào đông đủ, Cố Tinh Yến nhân lúc chuyển cảnh vào phó bản gửi nhật kí trò chuyện cho Nhược Hữu Tự Vô.

Về sau Tô Lai Lai có nhắn tin riêng chửi mắng cậu, Cố Tinh Yến không thèm để ý cô ả, đọc rồi thôi chứ không nhắn lại, sau đó trực tiếp block luôn.

Còn có mấy cái acc mới mười mấy cấp nhắn tin chửi rủa, lần lượt bị Cố Tinh Yến block hết, đối phó với loại người này không để vào mắt là cách tốt nhất. Nếu không càng để ý, bọn họ càng vui sướng nhảy nhót, Cố Tinh Yến sẽ không để bọn họ như ý đâu.

Động đến cậu, còn muốn cậu đối xử tử tế, đừng có nằm mơ. Cố Tinh Yến mới chỉ block đã là tốt tính lắm rồi, còn Độc ca Nhược Hữu Tự Vô ấy à, trực tiếp chốt đơn truy sát đám người Tô Lai Lai.

Ý của Độc ca là trước đây thấy Tô Lai Lai một lần giết một lần là được rồi, giờ cô ta tiếp tục gây ra một đống chuyện, vậy hãy để cô ta cảm thụ sức mạnh của đồng tiền đi.

Cho dù trốn trong chủ thành cũng đừng mong yên thân.

Cố Tinh Yến: …… May mà không gây sự với anh ta.

————————————————————–

*Chú thích:

– 818: chỉ phốt, drama

– Lôi Phong (1940-1962): trở thành một hình mẫu về lòng vị tha và cống hiến cho Đảng bằng cách tuyên truyền từ năm 1963. Ý chỉ công dân kiểu mẫu

– PVX: người chơi k phải pve cũng k phải pvp, chơi kiểu chiu chiu nhàn tản trồng rau nuôi cá

Bình luận về bài viết này