[Kỳ Ngộ] – Chương 37

37

Đại chiến rất bạo lực, mới 5 phút đã kết thúc.

Trong túi Cố Tinh Yến lúc nào cũng có Thuận Khí đan, vì bang bọn họ thường xuyên cướp tiêu, việc bang chủ thích làm nhất là trước mỗi lần cướp tiêu ném cho bọn họ một đống Thuận Khí đan.

Bọn họ tự đùa rằng đừng gọi là bang hội chuyên cướp tiêu nữa, mà phải đổi thành vào bang chẳng được quái gì, nhưng Thuận Khí đan không bao giờ thiếu.

Đánh xong Đại chiến, Nhược Hữu Tự Vô không rời đội ngay, chiến trường hôm nay là Vân Hồ, bọn họ lại cùng nhau vào chiến trường.

Đội của Cố Tinh Yến không được may mắn cho lắm, toàn đội bị Ác Nhân áp đảo, mạng bên Hạo Khí giết được đều của Nhược Hữu Tự Vô.

[Nhược Hữu Tự Vô] thì thầm nói: Ván nữa không?

[Nhược Hữu Tự Vô] thì thầm nói: Đợi chút, Kí Giải cũng muốn đánh. Có Thương Vân, chúng ta mở cờ có thể sẽ thuận lợi hơn chút.

Thì ra Kí Giải chỉ có tác dụng mở cờ thôi hả…… Cố Tinh Yến bật cười, cậu đợi Kí Giải vào đội rồi mới tiếp tục xếp hàng vào chiến trường.

[Tiểu đội][Kí Giải]: ? A Nhược tác dụng của tớ chỉ là mở cờ thôi hả? Cậu có Hoa ca rồi nên không cần tớ nữa phải không!

[Tiểu đội][Nhược Hữu Tự Vô]: Cậu hiểu nhầm rồi, nếu cậu không phải Thương Vân, mở cờ cũng không đến lượt cậu đâu.

Sát thương cực mạnh, không biết Kí Giải có phải bị nói cho nín họng rồi không. Cố Tinh Yến có chút đồng tình hắn ta, đối mặt với Độc ca lạnh lùng sắc xảo như này, Kí Giải thành thụ luôn rồi! Cậu cũng không ngờ mình lại có suy nghĩ như vậy, Cố Tinh Yến nghi ngờ tại mình bắt đầu viết đam mỹ, thế nên cũng biến thành kẻ mắt hủ thấy người gay.

Vừa vào chiến trường, Kí Giải nhắn: Để tui mở mic chỉ huy các người nằm cũng lấy được ván thắng đầu tiên cho mà xem!

Cố Tinh Yến cứ nghĩ Kí Giải nói thế cho vui, nào ngờ hắn thật sự mở mic chỉ đạo mọi người. Phải thừa nhận, lúc Kí Giải chuyên tâm giọng nói trầm thấp từ tính, chỉ huy rất có bài bản, đối mặt các loại tình huống phát sinh đột ngột vẫn rất bình tĩnh thay đổi sách lược cứu vãn thế cục. Đội hình bên địch hoặc là mắt thần hoặc là đội YY, vừa có Tank tẩy tuỷ, vừa có các chức nghiệp sát thương diện rộng như Thương Vân, Tàng Kiếm, lại còn có Khí Thuần. Thuộc tính trang bị mỗi người đều trên 43.000.

Nếu bọn họ phối hợp tốt, mở cờ chỉ là muỗi. Nhưng Khí Thuần và Điền Loa(*) bị Nhược Hữu Tự Vô cùng một Độc kinh khác kèm, còn có một Băng Tâm chuyên môn dí vú em bên họ, có thể nói áp lực được giải quyết rất nhanh.

Chỉ vất vả cho Cố Tinh Yến, sát thương phải chịu của cậu và một nãi Độc khác trong đội là cao nhất.

Kí Giải cười nói trên mic: “Chúng ta có thể thắng được, phải dành lời khen cho vú em mới được, nhìn bộ ngực này xem, mấy trăm điểm máu vẫn còn cứu được.”

Lúc này đã mở lá cờ đầu tiên, phía Ác Nhân đã về hết điểm hồi sinh. Có lẽ bọn họ đợi lá cờ thứ hai mở ra mới đến cướp, mặc dù thuộc tính của bọn họ cao hơn, nhưng chỉ có một nãi Độc, số mạng bị giết rõ ràng nhiều hơn Hạo Khí. Cố Tinh Yến buff máu tay muốn rút gân, kịch liệt ngang lúc trước cậu tham gia đoàn chiến.

Thời gian mở cờ đếm ngược, Ác Nhân bay lên đài, Phệ Tâm Cổ mà Nhược Hữu Tự Vô chuẩn bị sẵn ném vào Tank tẩy tuỷ, Độc kinh còn lại thì ném vào Khí Thuần, Băng Tâm trong đội vẫn kèm nãi Độc như lúc nãy.

Chỉ cần Phong Nội đủ lâu, Nhược Hữu Tự Vô có thể giết được một mạng. Anh ta đúng là kẻ may mắn đến làm người khác phát điên, mỗi lần đánh nhau chanh vũ không ngừng kích hoạt hiệu ứng đặc biệt. Cố Tinh Yến liên tục nhận được thông báo trợ lực, chẳng mấy chốc nhiệm vụ giết/trợ thủ 40 người đã hoàn thành.

Ác Nhân chết hết cả lượt, mặc dù vẫn còn người chết về trận doanh rồi quay lại quấy rối, nhưng Kí Giải không hổ là tay mở cờ điệu nghệ được Độc ca tin tưởng, không lâu sau đã mở được thêm một lá nữa.

Lúc này phía Ác Nhân có 3 người thoát trận. Kí Giải để bọn họ tạm dừng, nếu ép ghê quá khiến bên địch out hết, vậy sẽ không lấy được phần thưởng chiến thắng.

[Chiến trường][Người qua đường 1]: Oa Thương cha chỉ huy đỉnh thật đấy, Thương cha ở server nào thế?

[Chiến trường][nãi Độc]: Giọng Thương cha hay quá QAQ Có tình duyên chưa, có thích Thương Độc không!!

[Chiến trường][Băng Tâm]: Nói thật thấy đội hình với điểm trang bị của bên kia, chân tui lạnh toát rồi, không ngờ lại gặp được chỉ huy sắc bén như này. Like cho Thương cha cái.

Kí Giải không trả lời đám người có ý đồ dụ dỗ hắn trên kênh Chiến trường, hắn còn đang bận hèn mọn khoe công trong Tiểu đội. Dáng vẻ này làm Cố Tinh Yến nghĩ đến một con chó to đang muốn được xoa đầu, cậu không khỏi nghĩ chẳng lẽ tên trai thẳng Thương cha này thật ra vẫn luôn để ý đến Độc ca, chỉ là không tự ý thức được mà thôi? Vừa nghĩ như vậy, trong đầu Cố Tinh Yến đã tưởng tượng ra một đống kịch bản.

Độc Thương hình như cũng được phết!

Chiến trường giành thắng lợi, Cố Tinh Yến out ra ngoài, nhân lúc chuyển cảnh thoát ra xem bản thảo.

Quốc Khánh ngày thứ hai, bản thảo tiểu thuyết “Câu Đố Tội Lỗi” đã được 520.000 chữ, cốt truyện đã bắt đầu tiến vào một trong những trường đoạn gay cấn nhất, khúc này cao trào liên tục, Cố Tinh Yến chỉ hận không thể một mạch viết hết. Nhưng liên tục đánh máy nhanh trong thời gian dài, tay của cậu sẽ đau nhức, đành phải nhịn vậy.

Còn bộ truyện Hoa Sách, về sau Cố Tinh Yến sẽ từ từ đăng mỗi ngày 3-6.000 chữ, viết nhiều quá tế bào não của cậu không đủ dùng.

[Bách Dịch] thì thầm nói: QAQ Sư phụ, sao người không mời con vào đội, người đang làm gì thế.

Cố Tinh Yến quay lại tab game, phát hiện đồ đệ đã online rồi. Hôm qua đang giúp đồ đệ tăng cấp yên lành lại biến thành Trận doanh chiến, Cố Tinh Yến ít nhiều cũng thấy có lỗi. Cậu thêm Bách Dịch vào đội, trả lời tin nhắn của cô bé.

Bạn thì thầm nói với [Bách Dịch]: Xin lỗi, vừa rồi ta thoát ra ngoài nên không để ý. Chuyện hôm qua xin lỗi nhé, đã nói sẽ giúp con tăng cấp, vậy mà về sau ta lại bỏ đi đánh nhau mất, con off lúc nào cũng không biết.

[Bách Dịch] thì thầm nói: Không sao mà! Dù sao giờ con vẫn chưa max cấp, cũng chẳng giúp được gì.

[Tiểu đội][Nhược Hữu Tự Vô]: Đồ đệ đến rồi hả, đi, ta đưa con đi cày cấp.

[Tiểu đội][Kí Giải]: !! Vừa rồi cậu bảo sẽ đi Ăn gà với tớ mà A Nhược, đồ đệ cậu vừa online là vứt bỏ tớ luôn hả? [khóc to][khóc to]

Hai người bọn họ thật sự không có loại quan hệ không thể cho người khác biết sao? Cố Tinh Yến bắt đầu rục rịch có suy nghĩ viết fanfic Độc Thương.

[Tiểu đội][Bách Dịch]: Sư phụ, không sao đâu, hai người cứ đi ăn jiji(*) với nhau đi, con đi với nhị sư phụ là được rồi.

[Tiểu đội][Nhược Hữu Tự Vô]: ……

Cố Tinh Yến nín cười, đồ đệ ngốc thật, xem cô nhóc nói gì kìa.

[Tiểu đội][Kí Giải]: A Nhược, đi mà đi ăn jiji với tớ [mắt quyến rũ]

[Tiểu đội][Nhược Hữu Tự Vô]: …… Cook.

Bạn thì thầm nói với [Bách Dịch]: Khụ khụ, đồ đệ, lần sau nói Ăn gà là được rồi, không cần nói thêm chữ đằng sau đâu.

Mục Hiến biết chứ, hắn cố ý mà thôi. Ai bảo Cố Tinh Yến online mà không thèm nhắn tin giải thích với hắn, hắn dỗi ╭(╯^╰)╮Nếu so điểm hảo cảm với AI, đồ đệ như hắn đại khái chỉ thân thiết hơn người qua đường chút thôi. Quả nhiên đối mặt với người thật, sự phòng bị của Cố Tinh Yến càng cao.

Lúc nói chuyện với tướng quân bé nhỏ thì đáng yêu như thế, đối xử với đồ đệ là hắn đây lại công tư phân minh, không ngờ cũng có ngày Mục Hiến phải tự ghen với chính mình.

[Tiểu đội][Bách Dịch]: _(:з」∠)_ Biết rồi ạ, có phải con ngố lắm không sư phụ.

[Tiểu đội][Kí Giải]: Gà con đáng yêu ở đâu ra đây, không ai nhận tui nướng lên ăn nhé.

[Tiểu đội][Nhược Hữu Tự Vô]: ?

[Tiểu đội][Tinh Yến]: …… Đừng bắt nạt đồ đệ của tôi.

[Tiểu đội][Nhược Hữu Tự Vô]: Tớ đi Ăn gà với cậu, đừng lên cơn nữa.

Nhược Hữu Tự Vô out đội trước, Kí Giải gửi một icon mặt cười, sau đó cũng rời đi. Chốc lát trong đội chỉ còn lại Cố Tinh Yến cùng Bách Dịch, vì Bách Dịch vẫn còn debuff Mãn Thần Kinh, tạm thời không truyền công được. Cố Tinh Yến để Bách Dịch đi làm nhiệm vụ trước, cậu đóng Trận doanh rồi sẽ qua sau.

Nếu lại gặp phải loại trẻ trâu bông tuyết độc hại như Tô Lai Lai, Cố Tinh Yến cũng hết cách đưa Bách Dịch đi cày cấp.

Cũng may, Tô Lai Lai không rảnh, cô ta đã bị Độc ca thuê người chăm sóc đặc biệt mất rồi. Một tiếng sau, Bách Dịch lên cấp 98, vừa lúc cô nhóc phải off.

Cố Tinh Yến suy nghĩ mấy thứ có thể tặng Bách Dịch lúc max cấp, trang bị bang cống và ngựa nhất định không thể thiếu. Cậu chưa từng nhận đồ đệ, trước đây lạnh nhạt với Bách Dịch, trong lòng thấy rất có lỗi. Đồ đệ lại còn ngoan ngoãn hiểu chuyện như này, Cố Tinh Yến đương nhiên hy vọng cô bé sẽ chơi lâu dài, có người làm bạn cũng tốt.

Nhưng trước lúc đó, Cố Tinh Yến cần viết bài phốt ngược lại đã.

Mặc dù Tô Lai Lai rất hãm, nhưng vẫn có nhiều người hóng hớt không hiểu hết mọi chuyện tin lời cô ta, Cố Tinh Yến không thích cảm giác bị hiểu lầm.

————————————————–

*Chú thích:

– Khí Thuần, Điền Loa: chỉ Thuần Dương, Đường Môn

– ji là kê (con gà) nhưng jiji là con ku =)))

Bình luận về bài viết này